Quy chuẩn đánh giá bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp?


Doanh nghiệp cần tạo ra dấu ấn riêng để tiếp cận khách hàng, được khách hàng nhận diện trước nhiều đối thủ cạnh tranh. Yêu cầu thiết kế nhận diện thương hiệu trở thành điều cần thiết cho các doanh nghiệp phát triển, cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, với nhiều đơn vị, chưa hiểu rõ ràng về nhận diện thương hiệu chuẩn, khiến việc thiết kế không đạt hiệu quả.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp cần tuân thủ các quy chuẩn riêng, đảm bảo đầy đủ nội dung, ấn phẩm chuyên nghiệp. Dưới đây là những quy chuẩn đánh giá bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp.

Bộ nhận diện thương hiệu chi tiết gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu khá phức tạp, nhiều doanh nghiệp không nắm rõ dẫn đến việc thiết kế không mang lại hiệu quả, mục đích mong muốn. Khá nhiều thành phần tạo nên bộ nhận diện thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu được sử dụng ở những lĩnh vực khác nhau sẽ mang lại hiệu quả riêng và có các yếu tố cấu thành riêng.

Bộ nhận diện thương hiệu cốt lõi: Tên thương hiệu – Slogan – Logo. Bộ 3 dấu hiệu quan trọng tạo nên sự nhận diện của thương hiệu, khác biệt so với các doanh nghiệp, đơn vị khác trên thị trường. Thiết kế logo thương hiệu sẽ được tạo nên từ đường nét đồ họa và màu sắc chủ đạo cấu thành. Từ logo thương hiệu, doanh nghiệp sẽ phát triển thành bộ nhận diện thương hiệu quy chuẩn.

Bộ nhận diện thương hiệu chi tiết sẽ bao gồm:

  • Bộ ứng dụng văn phòng – sử dụng cho công việc văn phòng: danh thiếp, hóa đơn, hợp đồng, kẹp phai tài liệu, đồng phục nhân viên, thẻ nhân viên… Tạo sự chuyên nghiệp, nhất quán trong văn hóa doanh nghiệp.
  • Bộ nhận diện thương hiệu trên sản phẩm – gồm các ấn phẩm: bao bì, tem dán trên sản phẩm, phiếu bảo hành, sách hướng dẫn sử dụng… Giúp định vị sản phẩm, phân biệt với đối thủ, tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
  • Bộ nhận diện thương hiệu thông qua ấn phẩm quảng cáo ngoài trời: băng rôn, biển quảng cáo, banner…
  • Bộ nhận diện thương hiệu marketing – hồ sơ năng lực, brochure, catalogue, website, 

Tiêu chuẩn nào để đánh giá bộ nhận thương hiệu thành công?

Thiết kế nhận diện thương hiệu mang cá tính riêng của doanh nghiệp, tạo dấu ấn cho khách hàng, giúp định vị thương hiệu trong lĩnh vực kinh doanh. Tiêu chí nào để đánh giá bộ nhận diện thương hiệu đạt chuẩn, hiệu quả trong chiến lược quảng cáo, marketing của doanh nghiệp?

  • Bộ nhận diện thương hiệu độc đáo, mang cá tính riêng của doanh nghiệp, không trùng lặp với đối thủ. Giữa hàng ngàn đối thủ, logo, thương hiệu được khách hàng nhận ra.
  • Bộ nhận diện thương hiệu thống nhất, từ trên xuống dưới, trong các ấn phẩm, ứng dụng văn phòng, trên bao bì sản phẩm… tạo sự tin tưởng cho khách hàng.
  • Bộ nhận diện thương hiệu liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm hàng hóa, mục tiêu sứ mệnh của doanh nghiệp.

Mục tiêu của mỗi doanh nghiệp là được khách hàng nhớ đến, nhắc đến như 1 cá thể độc đáo, riêng biệt. Bộ nhận diện thương hiệu sẽ là công cụ đắc lực gợi nhớ đến doanh nghiệp, trên thị trường với hàng ngàn đối thủ. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cần hiểu rõ về bản chất, đặc trưng và nhiệm vụ của mỗi ấn phẩm.

Doanh nghiệp có thể dựa trên những quy chuẩn đánh giá trên để thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, hoàn chỉnh. Liên hệ với KTPdesign để được tư vấn thiết kế, tạo 1 bộ ấn phẩm nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp.