Giải đáp tường tận những thắc mắc khi ăn chuối buổi tối


Bổ sung thực phẩm rau củ quả cho cơ thể là việc làm hết sức cần thiết. Cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin và làm đẹp da. Các chị em truyền tai nhau việc ăn chuối buổi tối. Tuy nhiên vẫn còn khá nhiều thắc mắc chưa tường tận xoay quanh vấn đề này. Dưới đây là những giải đáp tường tận gỡ bỏ mối nghi ngại này.

Giá trị dinh dưỡng trong quả chuối

Trước khi đi vào vấn đề có nên ăn chuối buổi tối hay không? Bạn phải nhìn nhận giá trị dinh dưỡng của chuối trên cơ sở khoa học. Theo nhiều nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng. Chuối là một loại hoa quả giàu dinh dưỡng. Trong chuối có chứa nhiều chất xơ, tinh bột, vitamin, khoáng chất. Cụ thể là:

  • Thành phần Kali: 12% RDI
  • Thành phần Vitamin B6: 20% RDI
  • Thành phần Vitamin C: 17% RDI
  • Thành phần Magie: 8% RDI
  • Thành phần đồng: 5% RDI
  • Thành phần chất xơ: 3,1 gram
  • Thành phần Mangan: 15% RDI

Những thành phần này rất có lợi cho sức khỏe của cơ thể. Rất tốt cho da và tốt cho hệ đường ruột…

Ăn chuối buổi tối trước khi đi ngủ có hại gì không?

Nhiều người cho rằng, việc ăn uống trước khi đi ngủ là không tốt. Nó sẽ khiến cho dạ dày bị áp lực lớn. Cơ thể sẽ tích tụ nhiều mỡ hơn, gây ra bệnh béo phì. Tuy nhiên lo ngại này thường chỉ xảy ra đối với những thực phẩm nặng, khó tiêu. Còn với trái cây, vấn đề này không phải lo lắng, nhất là đối với chuối. 

Ăn chuối buổi tối trước khi đi ngủ không phải là thói quen xấu. Chuối là loại trái cây giàu dinh dưỡng, có khả năng chống oxy hóa. Thúc đẩy giấc ngủ và khiến cho giấc ngủ sâu hơn. Nguồn magie trong chuối là khoáng chất quan trọng. Hỗ trợ chống lại các tình trạng mãn tính, nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Ăn chuối rất dễ tiêu hóa nhờ thành phần carbs đơn, mang lại sức khỏe cho hệ đường ruột. Trong chuối có chứa các hợp chất thực vật và chất chống oxy hóa có lợi. Bao gồm dopamine và catechin. Góp phần nâng cao sức khỏe của hệ tiêu hóa. Giảm thiểu nguy cơ ung thư ruột kết. Do đó, ăn chuối tối trước khi đi ngủ hoàn toàn không có hại. Mà ngược lại còn góp phần nâng cao chất lượng giấc ngủ. Giúp dễ tiêu hóa, ngủ sâu hơn, ngon hơn.

Chị em ăn chuối buổi tối có bị béo lên không?

Nhiều chị em giảm cân bằng cách tập thể dục hoặc đi bộ buổi tối. Và họ lo lắng không dám ăn chuối vào buổi tối vì sợ gây béo. Nhưng với những thành phần tự nhiên nói trên có trong chuối thì không thể tích mỡ. Chuối sẽ không làm bạn tăng cân, mà chủ yếu chỉ cung cấp năng lượng tốt cho cơ thể. Ngược lại chúng cải thiện và kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Tăng cường quá trình chuyển hóa các thức ăn. Gỡ bỏ tình trạng bị đầy bụng sau khi ăn. Hơn nữa còn hỗ trợ quá trình đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Giúp giảm cân hiệu quả.

Tuy nhiên, để có được tác dụng tốt khi ăn chuối buổi tối. Bạn nên ăn sau khi ăn cơm khoảng 30 phút. Cũng không nên đi ngủ ngay mà hãy đợi khoảng 15 phút nhé. Cũng đừng kết hợp chuối với sữa sẽ gây cảm giác no lâu. Gây đầy bụng, khó tiêu, nên ăn chuối sau khi uống sữa khoảng 20 phút là tốt nhất.

Lời kết

Với những giải đáp thắc mắc tường tận nói trên. Bạn đã biết rằng ăn chuối buổi tối là không hề có hại. Ngược lại còn kích thích giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn. Hãy bổ sung chuối vào thực đơn mỗi ngày cho cả gia đình khỏe mạnh hơn.